Sợ, Phản Đối, Từ Chối và rồi…. Lánh Xa!

Ngày 25, Tháng 5, Năm 2020

Trong thời gian vừa qua, cả thế giới đã và đang liên tục trải nghiệm nhiều mối lo âu, sợ hãi. Nếu một ai đó không có được một niềm hy vọng như chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời và vì không có được niềm hy vọng trong tương lai, không biết mình là ai và cũng không biết họ sẽ đi về đâu, thì sự việc lo âu về tương lai là một việc dễ hiểu phải không bạn?

Sáng hôm nay, Chúa Thánh Linh nhắc nhở tôi vài điều về những mối lo sợ trong cuộc sống hằng ngày. Thật ra sự lo sợ đến khi chúng ta nhìn biết rằng chúng ta không thể phỏng đoán hoặc có thể dàn xếp một diễn biến nào đó và điều này dẫn đến một tâm trạng thông thường mà ai cũng có thể trải nghiệm. Ấy là, chúng ta không thể cai quản sự việc theo ý muốn của mình.

Có những vụ việc nằm ở ngoài vòng kiểm soát của chúng ta hoặc nếu chúng ta không thấu hiểu sự việc vì một lý do nào đó, có thể là do một sự dạy dỗ sai lầm hoặc một tầm nhìn chưa được mở rộng, thì hẳn nhiên những sự việc mới lạ sẽ khiến chúng ta có một thái độ phản kháng, bất đồng ý kiến và tình huống này sẽ khiến chúng ta “chống lại” hoặc không chấp nhận một lẽ thật mới nào đó mà có thể Đức Chúa Trời đang khai phóng trong thế giới của chúng ta.

Đây là lý do vì sao, xuyên suốt trong Lời Chúa, khi Ngài tương tác với con dân Ngài, với loài người, Chúa đã liên tục khuyên mời “Đừng sợ, đừng sợ và… đừng sợ!”

Thế thì, chúng ta cần có một thái độ như thế nào khi đối diện với một điều mới lạ mà có thể nào chăng, Đức Chúa Trời đang khai phóng cho con dân Ngài?

Việc gì có thể xảy ra nếu Môi-se đã làm ngơ và không đến gần bụi gai cháy không tàn kia? Hẳn nhiên Chúa sẽ làm thành toàn ý chỉ của Ngài vì không có gì là quá khó cho Ngài. Có thể lắm, Chúa sẽ kêu gọi một con người khác, một Môi-se khác để thực thi ý chỉ của thiên đàng. Amen?

Nếu một điều gì mới lạ mà có vẻ đi ngược chiều với những đường lối và sự dạy dỗ quen thuộc khiến chúng ta lánh xa, phản đối, không muốn nghe thì đây có thể là một vấn nạn của chúng ta. Chúa Thánh Linh là Đấng khai sáng và mở mắt thuộc linh để chúng ta trở nên nhạy bén hầu nắm bắt được những đ̣iều mới lạ Chúa đang triển khai giữa vòng chúng ta.

“Nầy, ta sắp làm một việc mới, việc nầy sẽ hiện ra ngay; các ngươi há chẳng biết sao? Ấy là ta sẽ vạch một con đường trong đồng vắng, và khiến những sông chảy trong nơi sa-mạc.” – Ê-sai‬ ‭43:19‬ ‭VB1925‬‬

Shalom!

Lửa Thiêng Việt Nam – 25-05-2020
http://www.luathiengvn.com

Bình luận về bài viết này

Website Built with WordPress.com.

Up ↑